TOP 6 THỰC PHẨM GIÚP BÉ TIÊU HOÁ TỐT - Nutifood Sweden

TOP 6 THỰC PHẨM GIÚP BÉ TIÊU HOÁ TỐT

Đăng ngày 02/10/2024

Khi bé có vấn đề về tiêu hoá, điều đầu tiên mẹ nên nghĩ đến là chế độ ăn uống. Ngoài cung cấp năng lượng, thực phẩm còn ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động tiêu hoá và hấp thụ. Bé thường bị đầy bụng, táo bón hay tiêu chảy? Đó là những báo hiệu nhắc mẹ chú ý hơn đến các loại thực phẩm mà bé nạp vào. Hãy cùng tìm hiểu các biện pháp cải thiện sức khoẻ đường ruột của trẻ, cùng top 6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của bé nhé.top 6 thực phẩm giúp bé tiêu hoá tốt

1. Các biện pháp cải thiện hệ tiêu hoá trẻ em

Hầu hết vấn đề tiêu hoá đều bắt nguồn từ việc ăn uống và quá trình tiếp nạp các chất vào cơ thể. Do vậy để giúp bé cải thiện khả năng hấp thụ, mẹ cần thay đổi thông qua chế độ ăn, thói quen ăn hằng ngày.

Sau đây là một số biện pháp đơn giản mà hiệu quả cho tiêu hoá bé:

  • Chia nhỏ bữa ăn, một lần ăn ít mà điều độ để bé dễ tiêu và hấp thu dinh dưỡng. Đồng thời dạy trẻ ăn chậm rãi, nhai kỹ càng.
  • Loại bỏ thói quen vừa ăn vừa uống nước. Thay vào đó hãy uống trước ăn 10-20 phút hoặc sau ăn 30-40 phút.
  • Nói không với thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn. Ưu tiên các món ăn gia đình, đảm bảo sạch sẽ, lành mạnh, ít dầu mỡ.
  • Xen kẽ 1-2 bữa chay trong tuần, giúp trẻ thanh lọc đường ruột.
  • Xây dựng thực đơn khoa học, đủ chất và cẩn trọng các loại thực phẩm kỵ nhau.
  • Giờ nào việc nấy, hãy tập cho bé ăn uống một cách tập trung nhất. Điều này không chỉ tốt cho hệ đường ruột mà còn luyện trí não trẻ sự tập trung hữu ích trong cuộc sống.

nguồn thức ăn sẽ tác động lớn đến tiêu hoá bé

2. Top 6 thực phẩm giúp bé tiêu hoá tốt

Ngoài cách ăn, nguồn thực phẩm nạp vào cũng vô cùng quan trọng với sức khỏe của hệ tiêu hoá bé. Việc chọn thức ăn phù hợp không chỉ cải thiện tình trạng tiêu hoá mà còn tăng cường đề kháng đường ruột. Vậy nên mẹ hãy “bỏ túi” ngay top 6 thực phẩm cải thiện hiệu quả tình trạng này ở trẻ!

Sữa chua

Sữa chua là nguồn lợi khuẩn tuyệt vời giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho trẻ. Mỗi ngày, mẹ nên cho bé ăn một hộp nhỏ sữa chua vào bữa phụ. Để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng, mẹ có thể sáng tạo với trái cây mềm như chuối hoặc dâu tây.

Đu đủ

Đu đủ giàu enzyme papain hỗ trợ phân giải protein và thúc đẩy hấp thụ. Chúng rất tốt khi ăn vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn. Mẹ nên cho trẻ ăn đu đủ 2-3 lần/tuần, chế biến cùng sữa chua hoặc sinh tố để bổ sung vitamin và khoáng chất.

Táo

Táo là nguồn chất xơ dồi dào, giúp cải thiện chức năng tiêu hoá, đồng thời ngăn ngừa táo bón cho trẻ. Lý tưởng nhất là mỗi ngày một quả táo. Vào bữa phụ hoặc sáng sớm có thể kết hợp cùng ngũ cốc, yến mạch. Để tăng thêm dinh dưỡng, bé có thể đổi vị táo với bơ đậu phộng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Không chỉ tốt với người lớn, ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ và dưỡng chất quan trọng cho tiêu hoá bé. Mẹ hãy lên thực đơn cho bữa sáng từ 3-4 lần mỗi tuần. Sau vài tháng hệ đường ruột con sẽ cải thiện trông thấy. Hỗn hợp ngũ cốc với trái cây tươi như chuối/táo vừa thêm dinh dưỡng vừa ngon miệng, đỡ ngán.

Gừng

Gừng là thực phẩm tự nhiên giúp giảm triệu chứng khó tiêu và cải thiện chức năng dạ dày. Hãy dùng ít gừng tươi pha trong nước ấm hoặc nấu cháo cho trẻ. Đặc biệt là khi trẻ gặp vấn đề đường ruột, hãy bổ sung gừng vào khẩu phẩn của bé khoảng 1-2 lần mỗi tuần. Để dễ uống hơn, mẹ có thể kèm mật ong (cho trẻ trên 1 tuổi). Công thức này làm dịu dạ dày và cải thiện tiêu hoá hiệu quả.

Sữa hỗ trợ tiêu hoá

Sữa vốn là nguồn dinh dưỡng bổ ích và lành tính với bé. Đặc biệt hơn, một số dòng sữa tăng cường hỗ trợ tiêu hoá sẽ càng cần thiết cho bé sức khoả đường ruột. Bởi nơi đường ruột trước khi hoàn thiện chức năng sẽ cần bổ sung lợi khuẩn từ bên ngoài. Việc nạp lợi khuẩn này cần được duy trì ổn định trong suốt quá trình bé phát triển. Do đó nhiều phụ huynh đã lựa chọn sữa tiêu hoá như một giải pháp hoàn hảo, lâu dài.

Thấu hiểu nhu cầu này, các chuyên gia Nutifood từ Thụy Điển đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm sữa Nutifood Sweden GrowPLUS+ Tiêu Hoá giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá của trẻ.

NUTIFOOD SWEDEN GROWPLUS+ TIÊU HOÁ

TIÊU HOÁ KHỎE, BÉ TĂNG CÂN

  • Hỗ trợ tiêu hoá tốt

2’-FL HMO và chất xơ hòa tan FOS giúp kích thích hoạt động của các lợi khuẩn trong đường ruột, kết hợp cùng 1 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium lactis hỗ trợ bảo vệ hệ đường ruột khỏe mạnh, cân bằng lại hệ vi sinh vật trong đường ruột.

  • Hỗ trợ tăng cân, tăng chiều cao

Thành phần đột phá Sữa non 24h với kháng thể IgG hàm lượng cao kết hợp cùng 2’-FL HMO  và Kẽm giúp tăng cường đề kháng.

  • Hỗ trợ phát triển não bộ

Hàm lượng DHA, ALA, Taurin hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác.

  • H tr tăng cường sức đề kháng

Prebiotics 2′-FL HMO cùng Kẽm, Vitamin A, E, C nhằm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

👉 Xem thêm thông tin về sản phẩm Nutifood Sweden GrowPLUS+ Tiêu hoá tại đây: https://nutifoodsweden.com/vi/product/growplus-tieu-hoa/

👉Xem thêm ưu đãi mới nhất từ thương hiệu Nutifood Sweden GrowPLUS+ tại đây: https://www.facebook.com/GrowPLUScuaNutiFood

☎ Liên hệ tư vấn tại hotline: (028) 38 255 777 hoặc tại email: [email protected]

Trích dẫn nguồn:

Vinmec.com. (2024, July 10). Cách cải thiện hệ tiêu hóa cho bé. Vinmec International Hospital. https://www.vinmec.com/vie/bai-viet/cach-cai-thien-he-tieu-hoa-cho-be-vi 

Medlatec B. V. Đ. K. (n.d.). Chăm sóc dinh dưỡng như thế nào cho bé bị rối loạn tiêu hóa? Bệnh Viện Đa Khoa MEDLATEC. https://medlatec.vn/tin-tuc/cham-soc-dinh-duong-nhu-the-nao-cho-be-bi-roi-loan-tieu-hoa-s75-n25766

Tamanhhospital.vn. (2024, September 11). Trẻ em bị tiêu chảy nên ăn gì, kiêng gì để cầm và nhanh lại sức? Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh | Tâm Anh Hospital. https://tamanhhospital.vn/tre-em-bi-tieu-chay-nen-an-gi